Nguyen Xuan Vu
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

Nguyen Xuan Vu

Nhẩn Một Bước Bình yên Gió Lặng - Lùi Một Bước Biển Rộng Trời Cao
 
Trang ChínhLatest imagesTìm kiếmĐăng kýĐăng Nhập

 

 phù chú chúc do khoa

Go down 
Tác giảThông điệp
Admin
Admin
Admin


Tổng số bài gửi : 627
Join date : 29/05/2008
Age : 39

phù chú chúc do khoa Empty
Bài gửiTiêu đề: phù chú chúc do khoa   phù chú chúc do khoa I_icon_minitimeThu Oct 23, 2008 11:06 am

Kính chào các thầy và các sư huynh đệ tỷ muội trong diễn đàn !
Trong khi chờ đợi Huyền Đạo Pháp Sư dịch cuốn Chúc Do Thập Tam khoa , đệ mạo muội xin phép được viết đôi điều về Chúc Do Khoa cho các bạn biết nhé , nếu có gì sai sót mong thầy niệm tình tha thứ nhé.
CHÚC DO QUI TẮC
Chính Ông Hiên Viên Hoàng Đế sáng tác môn Chúc Do Khoa để thống trị các chứng bịnh nội ngoại thương.
Chẳng những là khái quát đại phương mạch về phong lậu , nhọt , kim đãm , miệng , răng ,mắt , tai , mũi , bị thương gồm luôn sản hậu và tiểu nhi khoa , tất cả 13 môn , chẳng cần xem mạch hay biện luận ôn lương , cũng chẳng nhờ đến châm chích , miễn luôn thích huyệt đạo , tìm hiểu nguyên thủy bịnh trạng.
Phương pháp đó do Ngài Hiên Viên biết rành Thiên văn , thấu triệt tâm tánh con người , mới sáng tác ra những chữ bí mật , một giống Ngũ Lôi phù phù pháp thuật huyền bí trong đó có 1 chữ làm vua , chữ Quỷ làm thần , các chữ khác làmtá sứ. Phù chương lấy chữ trên hết làm tướng còn chữ phụ làm binh sĩ , các chữ đều làm khí thế có tác dụng đuổi tà trị bịnh .
Khi các chữ bí mật tạo thành phù chương trời cho 3 thứ đầy đủ.
Quỷ làm khóc đêm ( tức xem thấy bay lên gở rối ) biết lời lẽ ắt linh hiển liền đủ tư cách ứng lòng Trời mà thu nhiếp Quỷ mị , trị được các bịnh bá phát bá trúng cho nên mới xứng danh Chúc Do Thần Khoa .
Lúc dùng phải phân biệt bịnh chứng rồi mới dẫn thuốc điều trị chớ lầm lạc .

QUY TẮC CHÚC DO PHẢI GIỬ

NĂM NGUYÊN TẮC
1- Điều cần thiết phải minh bạch dược tánh .
2- Thứ hai thấu hiểu y lý .
3- Thứ ba khám rỏ bịnh trạng .
4- Thứ tư tâm linh mắt quyết .
5- Thứ năm ý nhớ vững bền .

MƯỜI GIỚI CẤM

1- Giới thứ nhứt : Tham tài vô yểm ( Ham tiền không chán )
2- Giới thứ hai : Chậm chạp nghi ngờ không quyết định.
3- Giới thứ ba : Tùng sự thô lỗ mãng .
4- Giới thứ tư : Mượn công giúp tư ( Lấy sự chửa trị để làm tiền tư riêng ) .
5-Giới thứ năm : Làm bẩn thỉu , thay đổi ba đều rực rở .
6- Giới thứ sáu : Vô cớ sát sanh .
7- Giới thứ bảy : Háo sắc , say rượu làm càng .
8-Giới thứ tám : Phô trương tài sức mạnh mẽ(khoe khoang).
9-Giới thứ chín : Kết bạn bè làm gian.
10-Giới thứ mười : Thâu dụng bừa bải học trò về phép này vì tâm tánh họ không được như Thánh Hiền, nếu ai thường giử một giới chẳng phạm,điều duy nhứt hay xét lòng mình để được tự tỉnh,không xúc phạm đến các giới là được Hiên Viên Lão Tổ chứng tri.
Khi thực hành phép Chúc Do Khoa ,thì trong nhà nên thờ Tượng Hiên Viên Lão Tổ .Muốn có hiệu lực ,phải chép ra mà tụng cho trôi chảy để được công thành viên mãn.Mỗi loại phải luyện tập đúng lệ kỳ định là 49 ngày để cho thật nhuần nhả mà dùng.
Vì có bệnh mới có thuyết cầu nguyện , không nhờ tới châm chích, nên mới nói là Chúc Do (Do bệnh mà cầu).
Đại từ đại nguyện chí thánh chí linh hợp định âm dương ,đức thấm trời đất,xét rỏ đường lối mà cứu hơi thở và mạch lạc.
Đại Cổ Thánh Hiên Viên Lão Tổ,siển minh y thuật sáng tác Chúc Do phù chương huyền diệu , công cán chế thọ sâm nhung nhung ,hiểu dụ châm chích,đạo thuật vô cương,con dân nhờ tế độ ,tà quỷ nghe biết phải gào khóc công lao bất hủ.......
Đệ tử............ngưỡng mộ công ơn Thánh Tổ oai linh,được lãnh giềng mối của Chúc Do,ngưỡng mộ rộng lớn ,khắp cứu muôn dân.
Nay có người bệnh (khai họ và tên,tuổi ,địa chỉ chổ ở ,mang bệnh gì ? )cầu Ngài giáng lâm chử trị,nhỏ phước thương tình giúp đời,xin khấu đầu cúng vái ,khấn thỉnh.
Lão Tỗ đại phát từ bi,thần linh tốc ứng ,giáng sắc lệnh chủ khoa y thần phò trợ đệ tử.......... truyền cứu bệnh nhân đến cầu giúp sợ hãi khôn xiết.Kính giúp bệnh nhân phải lạy bàn Tổ 4 lạy.

CẦU THỦY CHÚ

Trời lấy 1 mà sanh , đất lấy 6 mà thành , một sáu đã hiệp , nước vọt ra cháy lắng trong xanh , ở trời làm mưa móc ( vũ lộ ) , ích lợi vạn vật vô cùng . Nơi đất tạo thành sông hồ làm 1 nguồn hiệp về 1 mối . Cung thỉnh làm nước phép , đạo khí quy về trung ương , nước phun ra làm chay đàn , tà trược mất tích cũng để mài mực viết phù định công.
Thiên dỉ nhất sanh , Địa vỉ lục thành , Nhất lục ký hiệp , Hoạt bát trừng thanh , Tại Thiên vi vũ lộ , lợi vạn vật nhi bất cùng.Tại Địa vi giang hồ hiệp nhất nguyên nhị thống hiệp.Thỉnh vi pháp thủy . Đạo khí quy trung , Tốn sái Trai đàm, Tà quế diệt tích . Tư nghiền hàn mặc thư phù định công.
Dịch: Chú này dùng nước cho thanh tịnh sáng sớm mổi ngày nên luyện cho nước tịnh khiết trong sạch (không nên dùng nước sông vì ràn rụa uế trược ) , rót nước vào chung cho thanh tịnh để trước tượng Hiên Viên Lão Tổ , sau đó đốt hương điểm soi vào.
Tình cờ có bệnh nhân đến cầu trị . Nên biết y học là ý đều phải thành khẩn cung kính , cái chung nước để trong kỷ bưng đưa lên trước lư hương , nghiệm xét các pháp sẵn có.
Tay mặt bắt ấn Văn Quyết (lấy đầu ngón cái bấm vào đốt giữa của ngón giữa , chân thì đạp theo chữ Đinh đẳng bộ , chân trái hoành đạp phía trước , chân phải đứng đạp phía sau , cốt thành hình chữ Đinh ấy là hai chân đều nên thiên về bên tả. Nhớ chớ nên chân đứng không vững , lập tức phải đứng đâu đó lại cho thật ổn . Rồi lấy tay trái đè ngoài biên cái chung , ánh mắt rọi thẳng vào chung tịnh thủy , miệng ngậm nuốt khí 3 lần ( trị thuốc tốt hơn khởi ăn chay , tụng chú trước nên dụng nước trong sạch súc miệng ) , tức dùng tiệp âm niệm cầu thủy chú . Tất tiếp niệm xuống bản liệt các chú , là thuận tụng mỗi lần , hai mắt phóng quang chuyên chú vào vật ta đọc , mà không tận xạ quang vào chung nước tịnh sẳn rồi . Đó là phép tụng cầu mực chú . Dùng châu sa chế thành mực viết . Cũng để mực châu sa trước bàn hương án mục quang theo phép đối chiếu vào mực ấy mà niệm chú tùy loại . Nên cắn răng hai lần . Trên 3 cây đàn hương , cấm trong lư , tái thủ ( lấy ) vật thứ hai như phép tụng chú . Luyện tập thì phải thật chú ý như sự thật . Lấy cái đọc tụng xuống các khoa triệu thần chú , đều nên đạp chân cho đúng bộ , kiết ấn văn quyết, nuốt khí ( nín hơi ) cắn răng , dùng tiệp âm niệm chú mà chẳng đọc lại .


CẦU MẶC CHÚ ( CHÚ MỰC )

Sắc chánh chất thuần , tinh anh kết thành ma thơ nhập phù , vạn đạo quang đẳng ( chất chọn lọc ra màu sắc , tinh anh kết thành nghiên cứu viết nên phù , muôn đạo hào quang bay lên )
Thuyết minh : Ở thời đại Hiên Viên , vỉ phù thường dùng khói cây Tùng làm mực , qua đời Hán Phương Thuật giaphát minh lại cấm dùng về phương viên chú khoa thứ mực đen , mà dùng châu sa , đó là canh cải dụng châu phù .


CẦU BÚT CHÚ

Thổ hào tượng quản , liệt nhựt phi sương , thỉnh thần bút hạ . Đạo khí tự tường , thư phù liệu bịnh , tiệp như ảnh hưởng ( Lông thỏ dài làm thành cán viết , ngày nóng không sương . Thỉnh thần hạ bút , đạo khí tăng phúc lành , thư phù chửa bịnh , được ảnh hưởng )
Thuyết minh : Viết phù chỉ dành riêng 1 cây bút đặc biệt không dùng viết các thứ khác. Mỗi lần thư phù xong thì phải rửa sạch , rồi để trên giá đặt ở bàn thờ Ngài Lão Tổ . Trước khi thư phù nhớ đem trước lư hương van vái .


CẦU CHỈ ( GIẤY ) CHÚ

Thủ trúc chi anh , thiên địa sanh thành , long chương phụng triệu , Tư phù dỉ trần . Thư trựu thần phù . Khước bịnh diêu sanh ( chọn lấy tinh anh của cây trúc , do Trời đất sanh thành , chữ như rồng bay triện như phụng múa , vốn liếng ấy để lại trần gian. Vẻ ra tựu thành thần phép , trừ bịnh sống lâu ) .
Thuyết minh : Theo thông lệ về thư phù , phải dùng giấy vàng làm tiêu biểu , tức là trong đạo giáo lấy sự biên chép để môtả cái lý của trời . Trước dự cắt chiều rộng 1 tấc 2 phân, chiều dài 3 tấc 6 phân giấy rời ra , 49 điều làm 1thúc ( GÓI ) .Lâm thời dự tính thư phù theo cơ đạo , thì trích lấy cơ ấy trương ra đem ép dưới đít lư hương , rồi đọc tụng chú 1 biến . Nhiên hậu tiếp niệm phân khoa triệu thẩn chú .


THƯ PHÙ CHÚ

Thiên viên địa phương . Luật lịnh cửu chương . Niệp bút tại thủ. Vạn bịnh trừ ương , cấp cấp như luật lịnh sắc .
( Trời tròn đất vuông , luật lịnh 9 phương , tay nắn bút , vạn bịnh đều tiêu trừ , cấp cấp như luật lịnh sắc) .
Thuyết minh : Trước tiên phải mượn triệu thần chú , rồi sau mới tụng thư phù chú . Lúc luyện tập nên đặc biệt chú ý.
Phàm thư phù 1 đạo bất luận chử có nhiều hay ít , phải nên tụng chú 1 biến . Nếu thư phù 2 đạo thời nên tụng chú 2 biến .

THƯ LẶC ( CHẠM KHẮC ) CHÚ

Nhứt vị thiên địa động . Nhị vi sanh bịnh động . Tam vi bất cầu huyết . Tứ vi bất cầu nùng . Ngũ vi bất sanh ung . Lục vi bất sanh tiết. Thất vi đại thần chú . Cấp cấp tùy chú diệt .
( Một vòng trời đất động . Hai vòng sanh bịnh động . Ba vòng chẳng cầu huyết . Bốn vòng không cầu mủ . Năm vòng chẳng sanh nhọt sưng đỏ . Sáu vòng chẳng sanh rôm sảy . Bảy vòng đại thần chú . Cấp cấp tùy chú diệt . )
Phàm thư bí tự ( Chử ) phù chương tất nên dùng 2 chữ cái trên đầu làm sắc lịnh.


Bằng như chẳng ngại sự , trước giấy để thư phù tạm thời nên chép bí tự phía dưới . Lúc thư phù , giờ khắc là 49 biến . Thời gian là biên bí tự nơi chổ bịnh tật chẳng dùng 2 chữ sắc lịnh thì bất tất niệm sắc lịnh chú làm chi.

HIÊN VIÊN TRỊ BỊNH THẦN CHÚ

Thiên địa ký phán . Ngũ lôi sơ phân . Tam ngươn du liệt . Bác quái thành hình . Nhơn hửu bịnh hoạn . Giai do ngũ hành . Án bịnh ( tự ) Dược phương tại Hoàng Nông . Tiên thiên hửu đạo . Nội tuần ngũ tạng . Ngoại bịnh thất tình , nhơn hửu thành niệm , vô cảm bất ứng sơn hửu ngũ nhạc. Đẩu hửu thất tinh tùy ngã sở chỉ . Bịnh ma độn hình . Hiên Viên đế đạo, lôi lệ phong hành , tốc tiêu tốc dủ . Khoảnh khắc thông linh . Cấp cấp như Thái Thượng Nguyên Thủy từ bi sắc lịnh . ( Trời đất đã chia , ngũ lôi vừa phân . Tam ngươn xa hàng lối . Bát quái thành hình . Người có binh hoạn đều do ngũ hành . Xem bịnh bày thuốc , đầy dẩy tại ruộng đồng mênh mông . Tiên Thiên cơ đạo .Trong tuần ngũ tạng . Ngoài bịnh thất tình . Tùy ta sở chỉ . Bịnh tà ma thì ẩn hình . Đạo của Hiên Viên Huỳnh Đế , sấm mạnh gió hành .
Mau tiêu mau khỏi .Khoảnh khắc thông linh . Gấp gấp như Thái Thượng Nguyên Thỉ từ bi sắc lịnh . )
Phàm gặp đường trường làm người trị bịnh hoặc lấy ngón tay bằng không thư bí tự tại nơi bịnh chỗ nào . Hoặc không dung giấy vàng hãy thư phù tại chỗ bịnh thì miệng nên tụng chú này .


TỐNG THẦN CHÚ

Nghinh thể Thân Từ Cung nghinh Thánh Giá . Chúc Do siểu sự , khể thủ quy khung .Cẩn kính phần hương . Kiền thành khấu tạ . Hậu hửu sở cầu . Hườn dương nể thủ khấu thỉnh .
(Đặt trọn mình đón thần lành . Cung nghinh Thánh giá . Phép Chúc Do đã xong . Lạy rập đầu vào thinh không , đốt hương kính cẩn , lòng thành kiên cố kính từ tạ , sau có sở cầu sẽ đương nhiên đê đầu thỉnh lại . )
Mỗi lần làm phép Chúc Do hoàn tất , sau đó phải tụng chú sáng lên . Lấy đó mà cung tống chư thần . Thế nên phải thành tâm bền vững niệm tưởng khấu đầu từ tạ . Tức là đốt hương thơm cắm vào lư vậy . Nhớ làm lễ 4 lạy .
Tất cả chú đều làm theo phép này .

TỐNG SỚ THẦN CHÚ

Thích thành đệ tử . Khâm thừa Lão Tổ Thánh Từ . Cụ sớ Chúc Do thư phù liệu tật . Kim vỉ công thành viên mãn , cẩn kính phần hương , tống văn khấu tạ .
( Noi theo được làm đệ tử , kính câng Lão Tổ Thánh Từ . Chúc Do đã giải đầy đủ . Thư phù trị tật bịnh . Nay được công thành viên mãn . Kính cẩn đốt hương , nói lời kính lui khởi .
Lúc tống sớ văn chú , phải hướng ngay Lão Tổ báo cáo tất cả việc trị bịnh ra sao , thuyên giãm thế nào cho xong việc . Cho nên sau khi đưa Thần rồi phải tiếp niệm đến khi thành kính đốt hương . Cấm hương vào lư . Rồi lễ 4 lạy .Đọc chú hết tại đó . Kế xá 1 cái mà lui ra . )

ĐÃ XONG PHẦN NGHI THỨC
Về Đầu Trang Go down
https://xuanvu.forumvi.com
 
phù chú chúc do khoa
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» E-book: Kiến thức chứng khoán
» Đã có 12 thủ khoa đạt điểm tuyệt đối 30/30
» Những chiếc khoá kéo "có một không hai"

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
Nguyen Xuan Vu :: Thế Giới Tâm Linh :: Bùa Ngãi - Thần Chú-
Chuyển đến